HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ BÌNH LỤC TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ BA, HĐND XÃ KHÓA I, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 .

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngày 06 tháng 9 năm 2025, Hội đồng nhân dân xã Bình Lục khóa I đã tổ chức kỳ họp thứ 3 nhằm bàn thảo, xem xét và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức và ngườ...

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngày 06 tháng 9 năm 2025, Hội đồng nhân dân xã Bình Lục khóa I đã tổ chức kỳ họp thứ 3 nhằm bàn thảo, xem xét và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn xã.

Về dự và chỉ đạo Kỳ họp có: Ông Nguyễn Xuân Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Ông Trần Văn Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Ông Nguyễn Đăng Định – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

z6985940313992_2c9cb8bef0cc0c0eb9c3ce4cc66238d0.jpg

Ông Nguyễn Xuân Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

Tham dự kỳ họp còn có các ông bà trong Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; cùng toàn thể các vị đại biểu HĐND xã Bình Lục khóa I, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại kỳ họp, HĐND xã đã thông qua 02 Tờ trình về việc giao biên chế cán bộ, công chức khối chính quyền (gồm Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân); số lượng người làm việc (viên chức) hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2025 và giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP và tờ trình về việc đề nghị Hội đồng nhân dân xã ban hành Nghị quyết thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Lục, tỉnh Ninh Bình.

z6985940323150_f9a18a1172ee590cf41b32c48563e971.jpg

Ông Trần Văn Tâm - Phó chủ tịch UBND xã thông qua tờ trình tại kỳ họp

     Tính đến ngày 30/8/2025, tổng biên chế công chức trong cơ quan, tổ chức hành chính thuộc UBND xã Bình Lục là 44 chỉ tiêu, có mặt 34 người. Số lượng người làm việc (viên chức) hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục: 332 người làm việc. Hợp đồng lao động theo Nghị định 111/NĐ-CP ngày 31/12/2022 của Chính phủ để làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ, hỗ trợ, phục vụ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên thuộc lĩnh vực sự nghiệp giáo dục là 21 hợp đồng, trong đó: Thời gian hợp đồng: Không quá 12 tháng.  Kinh phí thực hiện: Từ nguồn ngân sách xã theo phân cấp.

z6985940319685_d0340070e5e1aa49f07a8785f237e041.jpg

Ông Đỗ Thế Trọng –Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội thông qua báo cáo thẩm tra 

Trên cơ sở đó, Ban Văn hóa -Xã hội, HĐND xã đã báo cáo thẩm tra, phân tích sự cần thiết và tính phù hợp của phương án giao biên chế cho các cơ quan đơn vị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và thực tiễn địa phương và đề nghị Hội đồng nhân dân xã ban hành Nghị quyết thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Lục, tỉnh Ninh Bình.

z6985940328905_40588ca8c622fb7ae2a3da3f45d15782.jpg

Các vị đại biểu HĐND xã tiến hành biểu quyết

Sau khi nghe các nội dung trình bày, báo cáo, thảo luận và giải trình của đại diện UBND xã, các Ban của HĐND xã; kỳ họp đã biểu quyết, thông qua các nghị quyết quan trọng với sự đồng thuận cao của các đại biểu. HĐND xã đã thảo luận và thông qua các nghị quyết gồm: Nghị quyết về việc giao biên chế cán bộ, công chức khối chính quyền (gồm Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân); số lượng người làm việc (viên chức) hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2025 và giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP và Nghị quyết về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bình Lục, tỉnh Ninh Bình 

Sau ½ ngày làm việc, kỳ họp thứ 3 kỳ họp chuyên đề HĐND xã khóa 1 nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp.  Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết đi vào cuộc sống, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân trong xã.

 

Go back
Share: